CHUYÊN MỤC MÓN NGON MỖI NGÀY CÙNG HOME CARE – LÀM SỮA CHUA UỐNG YAKULT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Với hơn 6,5 tỷ khuẩn L.casei Shirota và hương vị chua ngọt đầy sảng khoái, Yakult đã trở thành thức uống được lòng rất nhiều chị em nội trợ Việt Nam. Để tạo ra món sữa lên men này, bác sĩ Shirota – cha đẻ Yakult – đã mất hơn 15 năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Nhưng giờ đây, bạn đã có thể tự tay chế biến món uống này ngay tại nhà. Hãy làm theo công thức dưới đây với trợ thủ là Máy Lọc Nước PBS-400 để có được ly Yakult “nhà làm” an toàn, bổ dưỡng và chuẩn vị bạn nhé!

 

Hình 1: Sữa chua uống rất có lợi cho hệ tiêu hóa

Công thức làm sữa chua uống Yakult:
1. Nguyên liệu:
– 500 ml sữa tiệt trùng
– 1 hộp sữa chua để làm men cái
– 500 ml nước nóng đã được bởi máy lọc nước PBS-400
– 1 ít sữa đặc có đường

2. Cách làm:

– Bước 1 – Đổ sữa, nước nóng, sữa đặc vào nồi: Đầu tiên, bạn đổ 500ml nước nóng và 500ml sữa tiệt trùng vào lòng nồi cơm điện, sau đó đặt lòng nồi vào nồi, thêm sữa đặc vào nồi theo khẩu vị của gia đình, có thể thêm từ 3 – 5 muỗng.

Hình 2: Làm sữa chua uống cực kỳ đơn giản tại nhà

– Bước 2 – Cho men cái vào nồi sữa: Sữa chua được dùng để làm men cái cần phải lỏng, chảy được thành dòng, không đông cứng vì sữa chua lạnh khi cho vào nồi sữa nóng sẽ dễ bị sốc nhiệt, không hòa tan với sữa nóng dễ dàng được.
Trước khi cho sữa chua vào nồi, bạn cần lấy lòng nồi ra ngoài để nguội đến nhiệt độ 50 độ C sau khi đã đun nóng đến nhiệt độ 80 – 90 độ C, men cái cho vào nồi từ từ, khuấy đều tay một cách nhẹ nhàng để dung dịch hòa quyện vào nhau.

– Bước 3 – Ủ sữa: Đặt lòng nồi vào thân nồi cơm điện và ủ tự nhiên trong vòng 6 – 12 giờ, không cần cắm điện cho nồi. Sau 5 giờ, bạn kiểm tra nếu sữa đổ ra có vị chua, sánh mịn thì có thể lấy sữa chua ra dùng ngay hoặc để thêm vài giờ để sữa chua có được vị chua cùng độ sánh vừa ý.

Hình 3: Sử dụng máy lọc nước PBS-400 để chất lượng sữa chua đạt kết quả tốt nhất

Chúc cả nhà thành công với món sữa chua uống này nhen!

? Hãy đến Home Care để được tư vấn chi tiết và có cơ hội sở hữu “ẻm” trong năm nay nhen.
—————————
? Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
☎️Hotline: 0784 99 8182
Hoặc đến trực tiếp Showroom:
? 21 Ngô Quyền, Phường 6, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Bài viết liên quan